கிரிப்டோகரன்சி என்றால் என்ன?

கிரிப்டோகரன்சி என்றால் என்ன?

கிரிப்டோகரன்சி என்பது டிஜிட்டல் வகை நாணயமாகும். இது வர்த்தகம் மற்றும் பரிவர்த்தனைகளில் பயன்படுத்தப்படுகிறது. இது காகித நாணயத்தைப் போன்றது, அது உடல் ரீதியானது அல்ல. அதாவது இது எந்தவொரு அரசாங்கத்தாலும் அல்லது அரசாங்கங்களின் குழுவினாலும் கட்டுப்படுத்த முடியாது.

இது முக்கியமாக கிரிப்டோகிராஃபி கொள்கைகளில் செயல்படுகிறது (குறியீடுகளைப் பயன்படுத்துவதன் மூலம் தகவல் மற்றும் தகவல்தொடர்புகளைப் பாதுகாக்கும் ஒரு முறை, இதன் மூலம் தகவல் நோக்கம் கொண்டவர்கள் மட்டுமே அதைப் படித்துச் செயலாக்க முடியும்.) ‘கிரிப்ட்’ என்ற முன்னொட்டு ‘மறைக்கப்பட்ட’ அல்லது ‘பெட்டகத்தை குறிக்கிறது ‘மற்றும்’ கிராஃபி ‘என்ற பின்னொட்டு’ எழுதுதல் ‘என்பதைக் குறிக்கிறது.

இந்தப் பொறிமுறையில் கள்ள நாணயத்தை ஈடுபடுத்துவது சாத்தியமில்லை என்று நம்பப்படுகிறது. பல கிரிப்டோகரன்சிகள் பிளாக்செயின் தொழில்நுட்பத்தின் அடிப்படையில் பரவலாக்கப்பட்ட நெட்வொர்க்குகள் கொண்டது. அவை ஒவ்வொரு வகை கிரிப்டோகரன்சியையும் இணைக்கும் மற்றும் பாதுகாக்கும் தொகுதிகள் என அழைக்கப்படுகின்றன. பின்னர் சுரங்க என்று ஒரு ஒற்றை நெட்வொர்க் உள்ளது, அதில் அனைத்து நிதிகளும் வைக்கப்படுகின்றன. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், கிரிப்டோகரன்சி சரிபார்க்கப்படும் ஒரு செயல்முறை சுரங்கம் என அழைக்கப்படுகிறது. பிரபலமான கிரிப்டோகரன்ஸிகளில் சில பிட்காயின், லிட்காயின், எத்தேரியம், இசட்-ரொக்கம் ஆகியவை ஆகும்.

கிரிப்டோகரன்சி எவ்வாறு வாங்கப்படுகிறது?

கிரிப்டோகரன்சி வாங்க, நீங்கள் ஒரு டிஜிட்டல் அக்கவுண்ட்டை திறக்க வேண்டும். உங்கள் நாணயத்தைப் பயன்படுத்தக்கூடிய இடம் மற்றும் பொருட்கள் அல்லது சேவைகளை வாங்க அல்லது விற்கக்கூடிய இடம் இது. எனவே, கிரிப்டோகரன்சி என்ற சொல் பயன்படுத்தப்படும்போதெல்லாம், பிட்காயின் கையில் வரும். கிரிப்டோகரன்சியின் அசல் மற்றும் முதல் வடிவம் பிட்காயின்கள் என்று அழைக்கப்பட்டது. அதன் பிறகு மற்ற வடிவங்கள் எதெரியம், லைட் காயின், டார்க் காயின் ஆகியவை ஸ்ட்ரீமில் கொண்டு வரப்பட்டன.

பிட்காயின் 2009 ஆம் ஆண்டில் முதன்முதலில் சந்தையில் அறிமுகப்படுத்தப்பட்டது. அன்றிலிருந்து வணிக உலகில் மிகப்பெரிய தாக்கத்தை ஏற்படுத்தி உள்ளது. பிட்காயினின் கடுமையான உயர்வு 2017 ஆம் ஆண்டில் மட்டும் அதன் மதிப்பு $ 1000 முதல், 000 19,000 வரை உயர்ந்தது. எல்லா வகையான கிரிப்டோகரன்ஸிகளிலும் இது முதல் மற்றும் மிகவும் பிரபலமானது.

2015 ஆம் ஆண்டில் வெளி வந்த கிரிப்டோகரன்சியின் மற்றொரு வடிவம் எதெரியம் ஆகும். இதன் தனித்துவம் என்னவென்றால், ஸ்மார்ட் ஒப்பந்தங்கள் மற்றும் பயன்பாட்டை எந்தவிதமான தடுமாற்றமும் அல்லது மோசடியும் இல்லாமல் அனுமதிக்கிறது. இது மூன்றாம் தரப்பினரிடமிருந்து தொடர்புகளை ஒழுங்குபடுத்துகிறது. மேலும் இது வேலையில்லா நேரத்தை அளிக்காது.

கிரிப்டோகரன்சியின் மற்றொரு வடிவமான லிட்காயின் 2011 இல் தொடங்கி பிட்காயினின் தங்கத்திற்கு வெள்ளியாக உயர்ந்தது. ஏனென்றால் இது பிட்காயினுடன் மிகவும் ஒத்திருக்கிறது, இது வேகமான பரிவர்த்தனை வீதத்தைக் கொண்டுள்ளது.

கிரிப்டோகரன்சி ஏன் இந்தியாவில் மிகவும் பிரபலமாக உள்ளன?

கிரிப்டோகரன்சிகளுக்கான தேவை மற்றும் புகழ் சீராக வளர்ந்துள்ளது. இந்தியாவில் கிரிப்டோகரன்ஸ்கள் மிகவும் பிரபலமாக இருப்பதற்கான சில காரணங்கள் இங்கே:

1. மனித ஈடுபாடு இல்லை:

கிரிப்டோகரன்ஸ்கள் எந்தவொரு தடுமாற்றமும் இல்லாமல் ஆன்லைன் சர்வதேச பரிவர்த்தனைகளுக்குச் சிறந்தவை மற்றும் மிகவும் விரும்பத்தக்கவை. இது பரவலாக்கப்பட்ட டிஜிட்டல் நாணயம் என்பதால், எந்தவொரு சர்வதேச நிதி பரிவர்த்தனையிலும் பங்கேற்கும்போது எந்தவொரு அரசாங்க அமைப்பினூடாகச் செல்ல வேண்டிய அவசியமில்லை. எந்தவொரு அரசாங்க அமைப்பினதும் குறுக்கீடு இல்லாமல் எந்தவொரு வணிக தொடர்புகளையும் இது வளர்க்கிறது. கிரிப்டோகரன்சியுடன், அரசாங்க விதிமுறைகள் காரணமாகச் சில நிதிகளுக்கான அணுகல் மறுக்கப்படும் என்ற கவலைகள் அனைத்தும் பொருந்தாது. இது உலகெங்கிலும் கணக்கிடப்பட வேண்டிய ஒரு வகையான நாணயமாக மாறியுள்ளது.

2. பயன்பாட்டின் எளிமை மற்றும் வெளிப்படைத்தன்மை:

நாணய சந்தைகளில், கிரிப்டோகரன்சி ஈக்விட்டிகளாக ஒரே மாதிரியான இயக்கவியலைக் கொண்டுள்ளது. கிரிப்டோகரன்ஸிகளின் செலவுகளும் சந்தையில் வர்த்தகம் செய்யப்படுவதால், மனிதர்கள் முதலீடுகளைச் செய்வதற்கான வாய்ப்பும் அதிகம் இருக்கலாம், மேலும் அவை பிளாக்செயின் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்துவதால் மத்தியஸ்தத்தில் தொடர்பு கொள்ளலாம். ஏனென்றால் இது வெவ்வேறு முதலீடுகளுடன் ஒப்பிடும்போது சிறந்த வருமானத்தைத் தருகிறது, இதனால் நிறைய பேர் கிரிப்டோவின் நன்மைகளை விரும்புகிறார்கள்.

3. பாதுகாப்பான பரிவர்த்தனை:

பல தொழில் வல்லுநர்கள் கிரிப்டோகரன்ஸிகளையும் பிளாக்செயினையும் உண்மையிலேயே கணக்கிட முடியாதவை என்று அடையாளம் காண்கின்றனர். கிரிப்டோகரன்சி நாம் பிளாக்செயின் என்று அழைப்பதில் இயங்குவதால், கிரிப்டோகரன்சியின் முக்கியமாக ஏற்றுக்கொள்ளப்பட்ட ஆசீர்வாதங்களில் ஒன்று கட்டண மோசடியைத் தடுப்பதாகும், ஏனெனில் அனைவருக்கும் தரவு கிடைப்பதால், வெளிப்படைத்தன்மையை ஊக்குவிக்கிறது. இது மோசடிக்கு எதிரான ஒரு பாதுகாப்பு நடவடிக்கையாகும், இது மூன்றாம் தரப்பு குறுக்கீடு மற்றும் கையாளுதல் இல்லாமல் பரிவர்த்தனைகளை முறையாக நிர்வகிப்பதைக் காட்டுகிறது. இது பரிவர்த்தனை செய்யும் நபரின் அடையாளத்தைப் பாதுகாக்கிறது.

கிரிப்டோகரன்சியின் பயன்பாட்டின் தொடர்ச்சியான உயர்வு இந்தியாவில் மட்டுமல்ல, உலகம் முழுவதும் வெவ்வேறு விவாதங்களைத் தூண்டியுள்ளது. கிரிப்டோகரன்ஸிக்கு வரும்போது முழு உலகமும் தெளிவாகப் பிரிக்கப்பட்டுள்ளது; பில் கேட்ஸ், அல் கோர் (நோபல் பரிசு வென்றவர்), ரிச்சர்ட் பிரான்சன் போன்ற பிரபலமான சில நபர்கள் பணத்தின் கடை மதிப்பை அதிகரிப்பதில் கிரிப்டோகரன்ஸியை ஆதரிக்கின்றனர்.

மேலும் வாசிக்க : ஐ.பி.ஓ என்றால் என்ன? 

Leave a Reply

Releated

ஐ.பி.ஓ என்றால் என்ன?

ஐ.பி.ஓ என்றால் என்ன? ஆரம்ப பொது வழங்கல் (ஐ.பி.ஓ) என்பது ஒரு நிறுவனம் பொதுமக்களுக்குப் பங்குகளை முதல் முறையாக வெளியிடுவது ஆகும். ஒரு தனியார் நிறுவனம் பொதுவில் செல்ல முடிவு செய்யும்போது இது பயன்படுத்தப்படுகிகிறது. வேறு வார்த்தைகளில் கூறுவதானால், அதுவரை தனியாருக்குச் சொந்தமான ஒரு நிறுவனம் பொதுவில் வர்த்தகம் செய்யப்படும் நிறுவனமாக மாறுகிறது. ஐ.பி.ஓக்கு முன்பு, ஒரு நிறுவனத்தில் மிகக் குறைந்த பங்குதாரர்கள் உள்ளனர். இதில் நிறுவனர்கள், ஏஞ்சல் முதலீட்டாளர்கள் மற்றும் துணிகர முதலீட்டாளர்கள் உள்ளனர். ஆனால் […]

செ.பி என்றால் என்ன?

இந்திய மூலதன சந்தைகளில் செயல்படும் அனைத்து வீரர்களையும் ஒழுங்குபடுத்துவதில் செ.பி முக்கிய பங்கு வகிக்கிறது. இது முதலீட்டாளர்களின் ஆர்வத்தைப் பாதுகாக்க முயற்சிக்கிறது மற்றும் பல்வேறு விதிகள் மற்றும் ஒழுங்குமுறைகளை அமல்படுத்துவதன் மூலம் மூலதன சந்தைகளை வளர்ப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. 1. செ.பி என்றால் என்ன? செ.பி என்பது 1992 ஆம் ஆண்டு ஏப்ரல் 12 ஆம் தேதி நிறுவப்பட்ட ஒரு சட்டரீதியான ஒழுங்கு முறை அமைப்பாகும். இது இந்திய மூலதன மற்றும் பத்திர சந்தையைக் கண்காணித்து ஒழுங்குபடுத்துகிறது, […]